Hướng dẫn tập thể dục aerobic cho bé và những điều mẹ cần biết

Hướng dẫn tập thể dục aerobic cho bé và những điều mẹ cần biết: Các bài tập thể dục aerobic có ý nghĩa rất lớn về giáo dục và sức khỏe cho trẻ em. Tập thể dục aerobic giúp bé khỏe, năng động, sáng tạo, phát huy khả năng múa hát và vận động một cách nhanh nhẹn. Bên cạnh đó đẩy lùi một số bệnh thường gặp ở trẻ mầm non như béo phì, lười vận động, tự ti, tự kỷ, và một số bệnh tim mạch khác.

Bài tập thể dục aerobic cần thiết đối với trẻ…

“Với những bệnh nhân hen suyễn, tim mạch… không nên bỏ thể dục mà cần tìm các môn thể thao phù hợp. Giải pháp trong trường hợp này là các bài tập thể dục aerobic, và tốt nhất là chọn các môn thể dục nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ, chạy cự ly ngắn….

Tuy nhiên, trước khi tập thể dục aerobic, cần khởi động cơ thể khoảng 5 – 10 phút, người lớn tuổi nên khởi động kéo dài hơn. Khởi động từ từ, cường độ gắng sức chỉ ở mức thấp, bắt đầu bằng các động tác nhẹ nhàng, mềm dẻo, hoặc đi bộ.

Sau đó, chạy nhanh từng đoạn ngắn khoảng 30 giây, rồi nghỉ 60 giây, lặp lại 2 – 3 lần. Khi gắng sức, phải thở bằng mũi, tránh ngưng gắng sức đột ngột vì có thể nguy hiểm tính mạng cho người đang mắc các bệnh mãn tính”

Lưu ý cho bé khi tập thể dục aerobic để giảm cân vào mùa hè

Mùa hè đồng nghĩa với thời tiết nắng nóng nên bé sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng hơn. Do đó các bé cần chú ý những điều nên và không nên khi tập thể dục aerobic để giảm cân vào mùa hè sau đây:

  • Thời gian tập luyện

Thời gian tốt nhất để tập thể dục vào mùa hè là sáng hoặc chiều tối, nên tránh thời điểm từ 10 – 16 giờ vì lúc này nhiệt độ cao nhất, sức nóng mạnh sẽ khiến bạn bị kiệt sức, choáng. Trong những ngày mát mẻ thì bạn có thể tập vào lúc 8 –  9 giờ sáng.

Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn tập từ 6 giờ sáng, vì lúc này trời đã sáng và thời tiết lại mát mẻ. Thời gian sau đó thì bạn có thể nghỉ ngơi để chuẩn bị cho công việc.

  • Để cơ thể thích nghi nhanh

Vào mùa hè, rất nhiều bạn chuyển từ tập trong phòng ra ngoài trời vì không còn phải lo sợ rét nữa. Đây là 1 ý tưởng tốt nhưng bạn phải biết cách để cơ thể thích nghi nhanh. Khi mới chuyển từ phòng ra chế độ ngoài trời thì bạn nên giảm cường độ và tần suất tập luyện xuống.

Nếu tập thể dục aerobic mà thấy cơ thể có các dấu hiệu khó chịu hơn bình thường thì đây là dấu hiệu cơ thể không thích ứng được với nhiệt độ ngoài trời, cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Sau 1 – 2 tuần, cơ thể đã quen với nhiệt độ ngoài trời thì bạn mới quay lại cường độ tập như đã tập trong phòng trước đây.

  • Đổi bài tập nếu cần thiết

Để tập luyện giữ dáng, giữ sức khỏe thì bạn có thể tiến hành nhiều bài tập kết hợp. Nếu những ngày mát, bạn có thể duy trì thói quen chạy bộ, đi đạp xe… Nhưng trong những ngày nóng, bạn có thể chuyển sang các bài thích hợp như bơi, yoga, cầu lông trong nhà,…Bất kỳ hình thức tập thể dục aerobic  nào nếu được thực hiện đúng cách thì sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.

  • Uống nhiều nước

Dù tập ở môi trường nào thì cơ thể của bạn cũng đòi hỏi cung cấp nước nhưng tập ngoài trời và tập vào mùa hè thì càng cần bổ sung nước tốt hơn. Mất nước là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến các bệnh do nhiệt. Nước giúp cho quá trình bài tiết mồ hôi diễn ra nhịp nhàng.

  • Hãy chọn đồ tập thích hợp

Quần áo với trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn thấm mồ hôi và giữ cho cơ thể mát hơn là cách giúp bạn tập luyện được tốt hơn vào mùa hè. Tránh mặc các bộ quần áo thể thao màu tối, có thể hấp thụ nhiệt. Nên mặc 1 bộ đồ sáng màu và mang theo mũ rộng vành. Bạn cũng nên tích cực sử dụng dùng kem chống nắng hơn khi tập ngoài trời mùa hè.

Vào mùa hè nên tập thể dục aerobic để giảm cân và có được sức khỏe tốt. Bạn cần lưu ý những điều trên trong quá trình tập luyện để cân bằng cơ thể.

Chế độ ăn uống cho bé trong quá trình luyện tập thể dục aerobic là gì?

  • Chế độ ăn kiêng chất béo cao

Kiểu ăn phù hợp với bạn (và những người từng thực hiện giảm cân nhưng thất bại): Bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Các nghiên cứu cho thấy, mặc dù những người tuân thủ thực đơn này hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng lại giảm 33% trọng lượng so với trước kia. Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

Trong tuần đầu, thực đơn sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ tạo cảm giác no.

Tập thể dục aerobic cho bé và những điều mẹ cần biết

  • Chế độ ăn kiểu dinh dưỡng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, những người hằng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người áp dụng cách khống chế lượng calo hấp thu. Để lập được một cách ăn uống giảm cân với những thực phẩm thay thế thịt nhưng có thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt, bạn nên lưu ý những thức ăn dưới đây:

Tập thể dục aerobic cho bé và những điều mẹ cần biết hình ảnh 2

Những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều calci và lại có tác dụng thúc đẩy tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Chất đạm (trong đậu nành và phô-mai ít béo) có thể khống chế cảm giác đói và thèm ăn. Trái cây – nguồn vitamin phong phú và rất có lợi cho sức khỏe. Tránh bỏ bữa:


Bài Viết Tương Tự

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ. Có thể nói nghệ thuật vẽ đi theo suốt quá trình phát triển của xã hội loài người, từ thời kì cổ đại với những bức vẽ trên hang động, xa hơn với  bức vẽ trên những ngôi mộ cổ của các Pharaon (Ai Cập), hay...
Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ

Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ

Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng; hội họa là một trong những hoạt động trí tuệ giúp cho trẻ thông minh hơn. Bởi, nó giúp trẻ thể hiện được suy nghĩ, quan sát và trí tưởng tượng của mình ra bên ngoài. Nếu cha mẹ thường xuyên...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *