Câu chuyện đằng sau việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em

Câu chuyện đằng sau việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em: Ba mẹ quyết định cho con mình học nhảy aerobic vậy thì ba mẹ đã thực sự hiểu hết tác dụng của aerobic và những vấn đề xoay quanh môn học aerobic chưa? Hiểu được băn khoăn của ba mẹ, megatest.vn sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề này để ba mẹ yên tâm hơn khi để bé cưng tham gia các khóa học nhảy aerobic cho trẻ em, cùng xem nhé.

Điểm qua các ưu và khuyết điểm của việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em

  • Ưu điểm của việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em:

Đa dạng , Có rất nhiều cách để tập luyện aerobic. Về cơ bản, bài tập aerobic là các vận động cường độ thấp và trung bình trong một khoảng thời gian dài. Chạy đường dài là một ví dụ, tuy nhiên, chạy nước rút lại không được coi là một bài tập aerobic.

Theo nghiên cứu của chuyên gia thì 5-7 tuổi là độ tuổi mà bé rất hiếu động và thích chạy nhảy khắp nơi. Vậy nên ở độ tuổi này các gia đình hãy nên cho bé theo học aerobic, vì nghiên cứu cho thấy bộ môn này tỉ lệ chấn thương rất thấp cũng có thể nói là không thể nào gặp phải. Vì vậy dạy nhảy aerobic cho trẻ em là điều rất cần thiết.

Bé học môn thể thao này ngay từ khi còn bé sẽ tốt ở điểm chính là giúp bé nhanh nhẹn, giúp bé mạnh khỏe, tự tin, có được sự dẻo dai cần thiết, làm việc nhóm và tăng cường khả năng cho bé.

Đối với các bé bị béo phì hoặc tăng ký quá mức thì bạn nên cho học môn thể thao khiêu vũ này bởi vì môn thể thao này giúp bé vận động, thiêu đốt được mỡ thừa làm giảm được trọng lượng của bé.

Câu chuyện đằng sau việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em

  • Nhược điểm của việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em:

Đối với những nghề nghiệp đòi hỏi hoạt động thể lực chuyên nghiệp và tổng thể như vận động viên, cảnh sát, cứu hỏa… các bài tập aerobic đơn lẻ là không cân bằng. Đặc biệt, các bài tập aerobic thường ít tập trung vào sức mạnh cơ bắp, nhất là sức mạnh của các cơ phía trên thường bị lơ là.

Một số người thường bị thương khi tập luyện một số dạng aerobic nhất định và vì thế cần phải chọn những hình thức tập luyện ít gây chấn thương hơn. Vì vậy huấn luận viên dạy nhảy aerobic cho trẻ em phải thường xuyên lưu ý đến vấn đề này.

Các tác dụng cơ bản của việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em

  • Tăng cường các cơ liên quan tới quá trình hô hấp.
  • Tăng cường và làm khỏe cơ tim.
  • Làm tăng các tế bào hồng cầu, tạo điều kiện cho oxy được cung cấp đến toàn bộ cơ thể.
  • Làm tăng khả năng dự trữ năng lượng dạng phân tử như chất béo và cacbohydrat bên trong các cơ bắp, giúp làm tăng tính bền bỉ.
  • Tăng cường khả năng tuần hoàn máu đến các cơ.
  • Tăng khả năng đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện.
  • Tăng cường tốc độ hồi phục cơ sau quá trình luyện tập cường độ cao.

Hướng dẫn bạn cách chọn quần áo aerobic cho bé

  • Thấm hút mồ hôi tốt

Aerobic và thể dục nhịp điệu thẩm mỹ là môn tập đòi hỏi vận động nhiều, nhanh và liên tục, như vậy bạn sẽ ra rất nhiều mồ hôi. Vì thế, yêu cầu đầu tiên là quần áo tập cần phải làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, chẳng hạn như sợi cotton (vải bông), sợi đay hay các loại sợi từ thiên nhiên khác. Đây chính là điều mà các huấn luận viên dạy nhảy aerobic cho trẻ thường nhắc nhở cho mẹ chọn trang phục khi bé bắt đầu vào lớp học.

Câu chuyện đằng sau việc dạy nhảy aerobic cho trẻ em hình ảnh 2

  • Mềm mại, thoáng khí

Một buổi tập Aerobic hay thể dục thẩm mỹ khá mệt nhọc, vì nó đòi hỏi vận động nhiều, vì vậy chất liệu bộ đồ tập mềm mại và thoáng khí sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn trong quá trình tập.

  • Co giãn tốt

Aerobic và thể dục nhịp điệu thẩm mỹ có nhiều động tác nhảy, rướn người, lắc hông, xoay người… Vì vậy quần áo tập nên có độ co giãn tốt để đảm bảo thực hiện các động tác một cách thuận tiện nhất, đặc biệt là môn nhảy aerobic cho trẻ em, vì trẻ rất hiếu động, vận động nhiều.

Giới thiệu đến ba mẹ một số bài tập vận động chân tay đơn giản cho bé

  • Bài tập aerobic lắc eo kết hợp chân

Cách thực hiện bài tập aerobic giảm cân này khá đơn giản, bạn làm như sau: 2 chân mở rộng bằng vai, chân phải nhón gót lên, chân trái trụ, chân trái nhấc lên chân phải trụ và thay đổi liên tục và thực hiện nhanh. Kết hợp đánh tay và ưỡn ngực.

  • Bài tập đá chân

Lợi ích của bài tập aerobic giảm cân này là giúp làm săn chắc vùng đùi và hông của bạn. Bước chân trái lên trước. Lấy chân trái làm chân trụ, tung chân phải đá mạnh về phía trước. Bạn phải đảm bảo chân đá thẳng và mũi chân duỗi thẳng. Độ cao của cú đá tùy thuộc vào khả năng của bạn. Đây là những động tác căn bản của môn nhảy aerobic cho trẻ em.

  • Bài tập lắc eo trong Aerobic

2 chân đứng rộng hơn vai, 2 tay chống hông, sau đó lắc đều qua trái và phải, thực hiện 2 lần 8 nhịp. Vẫn tiếp tục lắc eo, đưa 2 tay đưa lên cao vẩy tay qua trái , qua phải  theo nhịp đập dần dân đưa lên cao qua đầu.


Bài Viết Tương Tự

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ

Lớp học vẽ cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ. Có thể nói nghệ thuật vẽ đi theo suốt quá trình phát triển của xã hội loài người, từ thời kì cổ đại với những bức vẽ trên hang động, xa hơn với  bức vẽ trên những ngôi mộ cổ của các Pharaon (Ai Cập), hay...
Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ

Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ

Những điều cha mẹ cần làm khi dạy con học vẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng; hội họa là một trong những hoạt động trí tuệ giúp cho trẻ thông minh hơn. Bởi, nó giúp trẻ thể hiện được suy nghĩ, quan sát và trí tưởng tượng của mình ra bên ngoài. Nếu cha mẹ thường xuyên...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *